Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Cách chặn SMS, cuộc gọi rác làm phiền chỉ với một tin nhắn

 

 Các quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác

Từ ngày 1/10, Nghị định số 91/2020/NĐ-CP (Nghị định 91) của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực.

Bên cạnh những quy định chi tiết về việc quảng cáo qua điện thoại, tin nhắn và thư điện tử, Nghị định 91 còn bổ sung quy định xử phạt hành vi gửi tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác với mức phạt 5-100 triệu đồng. 

Cách chặn SMS, cuộc gọi rác làm phiền chỉ với một tin nhắn.

Một trong những điểm mới của Nghị Định 91 là Điều 7, giải thích về Danh sách không quảng cáo (DoNotCall), gồm những số điện thoại không nhận tin nhắn đăng ký quảng cáo, tin nhắn quảng cáo và cuộc gọi quảng cáo.

Xem thêm bài viết liên quan:

-> Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi Viettel đơn giản nhất

-> Hướng dẫn khôi phục danh bạ trên sim Viettel

-> Đăng ký dịch vụ No Miss Call Vietnamobile hoàn toàn miễn phí

Theo Khoản 3, Điều 7 của nghị định, người quảng cáo, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet, viễn thông không được gọi điện quảng cáo, gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo hoặc gửi tin nhắn quảng cáo đến số điện thoại nằm trong danh sách DoNotCall.

Điều 32 của nghị định nói rõ hành vi gửi tin nhắn, gọi điện thoại quảng cáo khi chưa được đồng ý hoặc khi người sử dụng đã từ chối nhận quảng cáo bị phạt 5-10 triệu đồng.

Trong khi đó, hành vi gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong danh sách không quảng cáo, số tiền phạt người vi phạm phải nộp là 80-100 triệu đồng, thậm chí có thể bị buộc thu hồi số điện thoại vi phạm.

Nghị định 91 có hiệu lực từ 1/10 nhằm chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Nghị định 91 cho biết người dùng có thể tham gia DoNotCall để không phải nhận tin nhắn và cuộc gọi quảng cáo, đồng thời phản ánh cuộc gọi, tin nhắn rác thông qua hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác trên đầu số 5656, được xây dựng, vận hành bởi Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông).

Thông qua đầu số 5656, người dùng có thể chọn không nhận tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Để tương tác với hệ thống đầu số 5656, người dùng thuê bao di động có thể thực hiện những cú pháp sau:

Nhắn tin đến tổng đài 5656 để tham gia danh sách không nhận tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo hoặc phản ánh tin nhắn, cuộc gọi rác..
  • Phản ánh cuộc gọi rác: V [nguồn phát tán] [nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656
  • Phản ánh tin nhắn rác: S [nguồn phát tán] [nội dung tin nhắn rác] gửi 5656
  • Đăng ký vào danh sách không quảng cáo: DK DNC gửi 5656
  • Rút khỏi danh sách không quảng cáo: HUY DNC gửi 5656
  • Gửi bản sao tin nhắn quảng cáo: FW [nội dung bản sao tin nhắn quảng cáo] gửi 5656

Sim tiền giang đã gửi đến mọi người bài viết Hướng dẫn cách chặn SMS, cuộc gọi rác làm phiền chỉ với một tin nhắn. Chúc mọi người có được cho mình phương pháp để loại bỏ được sự phiền toái từ những số điện thoại lạ. Hãy ghé thăm website của chúng tôi để chọn cho mình nhiều số điện thoại đẹp nhé!

Thông tin liên hệ

                  SIM TIỀN GIANG

Địa chỉ: 28B Ấp Bắc, Phường 10 ,Thành Phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang
HOTLINE: 0273.655.9999 - 0981.63.63.63
Website: simtiengiang.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét